Tin tức

Trường Đại học Khoa học Huế phối hợp với Trường THPT Lê Lợi tổ chức chương trình định hướng nghề nghiệp

Nằm trong khuôn khổ của chuỗi CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP, chiều ngày 20/03/2021, Trường THPT Lê Lợi phối hợp với Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế đã tổ chức buổi ngoại khóa về hướng nghiệp cho học sinh khối 12 của Trường THPT Lê Lợi, Tỉnh Quảng Trị.

Học sinh khối 12 Trường THPT Lê Lợi tham gia CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP

Chương trình đã thu hút hơn 400 học sinh khối 12 tham gia cùng với sự hiện diện của thầy giáo Lê Xuân Lâm, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi và các thầy, cô giáo chủ nhiệm lớp 12 của Trường THPT Lê Lợi. Về phía Trường Đại học Khoa học có TS. Trần Thanh Lương, Trưởng phòng Đào tạo đại học và Công tác sinh viên cùng tập thể cán bộ giảng viên tham gia chương trình định hướng nghề nghiệp.

Thầy giáo Đặng Văn Hải, Bí thư Đoàn trường giới thiệu CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP

TS. Trần Thanh Lương, Trưởng Phòng Đào tạo đại học và Công tác sinh viên, Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế phát biểu trong CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP

Chương trình định hướng nghề nghiệp tương lai cho học sinh Trường THPT Lê Lợi được các giảng viên Trường Đại học Khoa học truyền tải đến các bạn học sinh trong khoảng hai giờ đồng hồ gồm các nội dung cơ bản như sau:

     – Trang bị cho học sinh một số kiến thức cần thiết để khám phá và nhận biết năng lực, sở trường cũng như những đam mê của bản thân đồng thời chia sẻ cách thức để thấu hiểu bản thân: bạn thích và đam mê những gì, bạn giỏi và có những năng lực gì;

     – Giúp cho học sinh hiểu được bức tranh toàn cảnh về các ngành nghề của xã hội, xu hướng dịch chuyển của ngành nghề, những ngành nghề xã hội có nhu cầu, những ngành nghề sẽ dần biến mất, những ngành nghề mới sẽ phát sinh;

     – Hỗ trợ cho học sinh trong việc chọn ngành nghề phù hợp với năng lực của bản thân và nhu cầu lao động, việc làm của xã hội.

Giảng viên Trường Đại học Khoa học tổ chức CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP cho sinh Trường THPT Lê Lợi

Với các trò chơi tương tác hấp dẫn và có tính giáo dục được thiết kế một cách khoa học, các giảng viên của Trường Đại học Khoa học đã giúp cho học sinh nhận biết được tầm quan trọng của công tác hướng nghiệp cũng như làm cho học sinh hiểu được được bản thân, hiểu biết về nghề nghiệp. Qua các nội dung hướng dẫn, các giảng viên cũng đã truyền thụ đến các em học sinh biết khám phá ra điểm mạnh của bản thân và tập trung vào điểm mạnh của mình để tạo lợi thế cạnh tranh và phát huy sở trường trong cuộc sống, công việc.

Học sinh Trường THPT Lê Lợi tham gia các trò chơi tương tác

Từ những câu chuyện thực tế cùng các trải nghiệm cá nhân, giảng viên đã chia sẻ cách thức thấu hiểu bản thân, đó được xem như bước khởi đầu để lựa chọn ngành nghề. Đây là quá trình lâu dài đòi hỏi sự quan tâm, hỗ trợ của gia đình, nhà trường, và nhất là ý thức của mỗi học sinh. Các giảng viên đã phân tích và trình bày cho học sinh thấy một bức tranh tổng thể về nghề nghiệp hiện nay cũng như xu hướng nghề nghiệp trong tương lai như: những nghề có thể sẽ giảm thiểu nhu cầu hoặc sẽ biến mất, những ngành nghề mới sẽ xuất hiện, những ngành nghề mà thị trường đang có nhu cầu cao về nhân lực. Bên cạnh đó, học sinh còn được học hỏi và hiểu biết thêm những tiêu chí về chọn trường, chọn nghề nhằm đảm bảo đúng với năng lực, sở trường của bản thân, thỏa mãn đam mê và sở thích cũng như những điều kiện khác về khu vực địa lý, môi trường sống và hoàn cảnh kinh tế gia đình, …

Chương trình hướng nghiệp đã giúp học sinh nhận thức tầm quan trọng của việc định hướng nghề nghiệp khi ngồi trên ghế nhà trường. Với những kiến thức thu nhận được, học sinh đã được các giảng viên cung cấp những kiến thức, kỹ năng và những bước cơ bản trong lựa chọn nghề nghiệp, giúp các em tự tin trước ngưỡng cửa của kỳ thi tốt nghiệp THPT và lựa chọn các ngành nghề trong tương lai.

Người đăng: Phòng ĐTĐH&CTSV
Được đăng ở: Phòng Đào tạo đại học và Công tác sinh viên

Thông tin tuyển sinh

Tìm hiểu thông tin tuyển sinh và nộp hồ sơ

Chương trình ERASMUS+

Phát triển chương trình đào tạo Thạc sĩ Sinh thái nông nghiệp