Tin tức
Hội nghị tổng kết công tác khảo sát ý kiến sinh viên về hoạt động giảng dạy của giảng viên.
Chiều ngày 23/11/2010, tại Hội trường A1, Trường Đại học Khoa học Huế đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khảo sát ý kiến sinh viên về hoạt động giảng dạy của giảng viên. Tham dự có: PGS.TS Nguyễn Văn Tận, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà Trường cùng các Thầy trong Ban giám hiệu, các đ/c trong Ban TV CĐ trường; Trưởng các đơn vị; đại diện các Khoa và BM trực thuộc Trường; đại diện BCH CĐBP, Tổ CĐTT; Trưởng các BM thuộc Khoa và các GV quan tâm.
Công tác khảo sát ý kiến sinh viên về hoạt động giảng dạy của giảng viên với mục đích thực hiện quy chế dân chủ trong trường học; góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, phẩm chất đạo đức, lương tâm nghề nghiệp và trình độ chuyên môn của giảng viên; tăng cường tinh thần trách nhiệm của người học; từ đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà Trường. Hội nghị nhằm tổng kết công tác “ Khảo sát ý kiến sinh viên về hoạt động giảng dạy của giảng viên”; ThS. Đỗ Diên, Phó trưởng phòng Khảo Thí – ĐBCLGD đã báo cáo tổng kết công tác khảo sát tại hội nghị.
Trường Đại học Khoa học Huế triển khai công tác khảo sát ý kiến sinh viên về hoạt động giảng dạy của giảng viên từ học kỳ II năm học 2007-2008 đến nay đã được 3 đợt với 10.774 phiếu khảo sát trên 242 giảng viên. Nhìn chung, các nội dung khảo sát đạt mức Khá tức là sinh viên khá hài lòng với quá trình giảng dạy của giảng viên. Phần lớn các giảng viên giảng dạy theo đúng kế hoạch; tài liệu giảng dạy biên soạn đầy đủ và được giảng viên giới thiệu cho sinh viên tham khảo; nội dung của học phần được chuyển tải đầy đủ và chính xác; giảng viên nhiệt tình trong giảng dạy, chú ý rèn luyện các kỹ năng phần mền cho sinh viên, giải đáp thỏa mãn những thắc mắc của sinh viên trong giờ học và sẵn sàng giúp đỡ sinh viên trong quá trình học tập. Trong các nội dung khảo sát, có 2 nội dung được đánh giá chưa cao đó là phương pháp dạy và kiểm tra – đánh giá. Nhiều sinh viên cho rằng phương pháp giảng dạy của giảng viên chưa đa dạng, phong phú, chưa thật sự lôi cuốn sinh viên trong giờ học. Ngoài ra việc sử dụng các phương tiện hỗ trợ trong quá trình giảng dạy chưa hiệu quả, một số giảng viên còn quá lạm dụng thiết bị projector và một số giảng viên chưa công bố điểm thành phần 30% cho sinh viên trước khi thi kết thúc học phần.
Báo cáo còn nêu rõ kết quả khảo sát được phân tích theo khối ngành, trình độ và thâm niên giảng dạy của giảng viên. Nhìn chung không có sự khác biệt đáng kể giữa giảng viên có trình độ, thâm niêm giảng dạy khác nhau và giảng viên thuộc 2 khối ngành tự nhiên và xã hội.
Tại hội nghị, còn có báo cáo của đ/c Hoàng Kỳ Sơn, chuyên viên Phòng Khảo thí – ĐBCLGD về Ý kiến của sinh viên về công tác “ Khảo sát ý kiến sinh viên về hoạt động giảng dạy của giảng viên” , Tình hình triển khai công tác “ Khảo sát ý kiến sinh viên về hoạt động giảng dạy của giảng viên” của một sô trường đại học trong cả nước như: Đại học Sư phạm Huế, Đại học Nha Trang, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hồ Chí Minh, Đại học Kinh tế Sài Gòn, Đại học Dân lập Hải Phòng..và Phương hướng triển khai công tác “ Khảo sát ý kiến sinh viên về hoạt động giảng dạy của giảng viên” do ThS. Lê Duy Sơn, Trưởng phòng Khảo thí – ĐBCLGD báo cáo.
Tại hội nghị còn có nhiều ý kiến thảo luận và đề xuất góp ý để công tác khảo sát ý kiến sinh viên về hoạt động giảng dạy của giảng viên ngày càng hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng dạy-học, duy trì đảm bảo chất lượng giáo dục của Nhà trường trong thời gian tới./.