Thông báo
THÔNG BÁO SỐ 1 V/v tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2025
Thực hiện kế hoạch hoạt động khoa học công nghệ năm 2025, Nhà trường thông báo đến các đơn vị trong Trường về việc tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên như sau:
1. Mục đích
Hội nghị nhằm đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên, tạo điều kiện để sinh viên tiếp cận, làm quen và nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học. Đây là cơ hội để sinh viên rèn luyện tư duy phản biện, phát triển khả năng làm việc nhóm, đồng thời nâng cao kỹ năng trình bày và viết báo cáo khoa học. Hội nghị cũng giúp sinh viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các giảng viên và nhà nghiên cứu trong lĩnh vực chuyên môn, từ đó định hướng tốt hơn cho con đường học tập và nghiên cứu sau này.
2. Thành phần tham gia:
Toàn thể sinh viên của Nhà trường, đặc biệt là các nhóm sinh viên đang thực hiện đề tài NCKH sinh viên năm 2025.
3. Thời gian tổ chức:
Hội nghị dự kiến tổ chức vào đầu tháng 11/2025.
4. Quy mô:
Hội nghị sẽ diễn ra trong 01 ngày, chia thành 2 phiên:
- Phiên toàn thể (buổi sáng): Bao gồm báo cáo đề dẫn và các báo cáo khoa học chung nhằm giới thiệu tổng quan về các hướng nghiên cứu nổi bật và cung cấp thông tin hữu ích cho sinh viên về phương pháp nghiên cứu, công bố khoa học.
- Phiên tiểu ban (buổi chiều): Chia theo các khoa hoặc cụm liên khoa, giúp sinh viên có điều kiện trình bày các nghiên cứu chuyên sâu, nhận phản hồi từ các giảng viên và nhà nghiên cứu có kinh nghiệm.
Sau khi kết thúc Hội nghị, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn các báo cáo chất lượng, đạt tiêu chuẩn để xuất bản các chuyên san đặc biệt của Tạp chí Khoa học và Công nghệ Trường Đại học Khoa học.
5. Thể lệ gửi bài viết:
- Bài gửi dưới định dạng file Microsoft Word và chỉ chia thành 1 cột, dài tổng cộng không quá 10 trang. Kích thước khổ giấy A4; căn lề: trái 3 cm, phải 3 cm, trên 3.5 cm, dưới 3.5 cm.
- Sử dụng thống nhất bảng mã Unicode, cỡ chữ 11 trong toàn bài viết.
- Đối với dòng đầu tiên của mỗi đoạn, đặt chế độ thụt vào 1 tab bằng 1,27 cm. Canh lề thẳng hai bên.
Bài viết bao gồm các phần theo thứ tự như sau:
1) Tiêu đề bài viết bằng tiếng Việt.
2) Tên tác giả, nhóm tác giả ghi đầy họ tên, lớp, địa chỉ email của tác giả chính
3) Tóm tắt bài viết bằng tiếng Việt (khoảng 150 đến 200 từ)
Từ khóa (từ 3 đến 5 từ khóa).
4) Toàn văn bài viết bao gồm:
Mở đầu;
Phương pháp, nội dung nghiên cứu;
Kết quả và thảo luận;
Kết luận.
Chú ý:
- Các công thức được soạn bằng MS Equation, đánh số thứ tự ở phía bên phải.
- Tên của bảng biểu đặt ở phía trên của bảng, chú thích của bảng đặt ở phía dưới bảng.
- Hình ảnh minh họa là hình ảnh đen trắng rõ nét, tên hình và chú thích của hình đặt ở phía dưới hình. Các phần của một hình phải được gộp nhóm (group) lại với nhau.
- Đối với các chú thích trong mỗi trang, phải sử dụng Footnote ở cuối mỗi trang.
5) Tài liệu tham khảo chính: liệt kê đúng với số đã xuất hiện trích dẫn trong bài báo. Số lượng tối đa là 10 tài liệu. Các tài liệu bằng tiếng nước ngoài phải giữ nguyên văn, không phiên âm, không dịch, kể cả tài liệu bằng tiếng Trung Quốc, Nhật… Đối với những tài liệu bằng ngôn ngữ ít phổ biến, phải thêm phần dịch sang tiếng Việt và đặt phần dịch vào trong ngoặc đơn.
Quy định ghi tài liệu tham khảo:
[1]. Tên tác giả (Năm công bố). Tên bài báo. Tên tạp chí in nghiêng, tập, số, trang.
[2]. Tên tác giả hoặc đơn vị ban hành (Năm xuất bản). Tên sách in nghiêng. Nhà xuất bản, Nơi xuất bản.
6. Thời hạn gửi bài viết:
Đăng ký tên bài viết: đến hết ngày 30/8/2025.
Gửi toàn văn bài viết: đến hết ngày 15/9/2025.
7. Địa chỉ gửi bài viết:
Bài viết gửi cho Ban Tổ chức (qua Phòng KHCN & HTQT), địa chỉ email: khcndhkh@hueuni.edu.vn.
Đề nghị Trưởng các đơn vị thông báo rộng rãi đến toàn thể sinh viên của đơn vị mình được biết để thực hiện.
Trân trọng.
HIỆU TRƯỞNG
Tải thông báo số 01 TẠI ĐÂY
![]() |
File đính kèm: 2025/20250330205947_eduz.php |