TT NC QL&PT vùng duyên hải

054-3821710
 

Ngay Dai duong

Dalhousie University

International Union for Conservation of Nature

Canadian International Development Agency

Partnership for Observation of the Global Oceans

Food and Agriculture Organization

Intergovernmental Oceanographic Commission

Duong day nong

Quản lý tài liệu tham khảo với phần mềm mendelay desktop

Lần trước tôi đã hướng dẫn sử dụng MS. Office 2007 để trích dẫn tài liệu tham khảo. Tuy nhiên khi sử dụng bộ công cụ này cũng còn nhiều hạn chế, như việc bạn phải nhập toàn bộ thông tin vào tool này (tiêu đề bài báo, tác giả….), và nếu một thời gian bạn muốn tìm lại tài liệu tham khảo trong máy của bạn thì đó cũng là một vấn đề.


Tìm kiếm dữ liệu hiệu quả với Google

Google.com là một trong những máy tìm kiếm thông dụng nhất hiện nay và được nhiều người yêu thích. Có thể nói với Google người dùng sẽ có cả một kho tàng thông tin hiện ra trong nháy mắt chỉ với vài từ khóa và 1 cái nhấp chuột.
Khi cần thông tin gì, hãy vàohttp://www.google.com , nhập từ khóa cần thiết và Search! Nhưng trước tiên bạn hãy đọc những thông tin sau


CÁC HÀM TRONG EXCEL

I.                    HÀM LOGIC. 

 1.      Hàm AND:
__Cú pháp:
AND (Logical1, Logical2, ….)
Các đối số:
Logical1, Logical2… là các biểu thức điều kiện.
Hàm trả về giá trị TRUE (1) nếu tất cả các đối số của nó là đúng, trả về giá trị FALSE (0) nếu một hay nhiều đối số của nó là sai.
Lưu ý:

Tạo phụ lục tự động trong MS office 2007

Bài viết hướng dẫn tạo một mục lục tự động giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách tận dụng những tiện ích có sẵn được nâng cấp thân thiện trong MS Word 2007. Để tạo ra mục lục, bạn đánh dấu cấp độ nội dung và tiến hành chèn mục mục bằng chức năng có sắn của trình soạn thảo. Đánh dấu nội dung và trích xuất thành mục lục.


Thiết kế danh mục tài liệu tham khảo cho bài viết

Trong việc viết luận văn, khóa luận thì việc sắp xếp và quản lý tài liệu tham khảo không phải là một việc đơn giản. Từ thực tế viết luận văn, tôi không biết mọi người làm thế nào nhưng trong khóa luận tốt nghiệp tôi đã phải sắp xếp thủ công để có được danh sách tài liệu tham khảo và kèm theo việc thay đổi số theo thứ tự trích dẫn trong bài viết - đó thực sự là một công việc hết sức khó khăn và mất nhiều thời gian. Vừa rồi tôi đã tìm thấy trong MS Word 2007 (chưa test đối với 2003) có tích hợp tiện ích References rất hiệu quả cho việc quản lý và sắp xếp tài liệu tham khảo nên tôi viết bài này để giới thiệu cho tất cả mọi người có thể tham khảo.


Tìm dữ liệu trùng lặp trong bảng Excel

Sử dụng định dạng theo điều kiện để tìm dữ liệu trùng lặp trong Excel 

Định dạng theo điều kiện của Excel thường được sử dụng để xác định giá trị trong phạm vi cụ thể trên bảng tính, nhưng chúng ta có thể cải tiến nó để nhận dạng sự trùng lắp dữ liệu trong một danh sách hoặc một bảng. Chức năng định dạng theo điều kiện trong Excel 2007 đã được cải tiến, do vậy bài hướng dẫn này thích hợp cho các phiên bản từ Excel 2003 về trước.
Liên kết web
Đang trực tuyến
  • Khách: 2
  • Thành viên: 0
  • Tổng số thành viên: 36
  • Thành viên mới nhất: danguy

  • Số lượt truy cập:



Copyright © 2011 Trung tâm Nghiên cứu Quản lý và Phát triển vùng duyên hải
Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế. Địa chỉ: 77 Nguyễn Huệ, Huế, Việt Nam.
Site được xây dựng trên nền hệ thống PHP-Fusion. Thiết kế và chỉnh sửa bởi nlhhuan.


 
--- a d v e r t i s e m e n t ---