Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế
Khoa Xã hội học và Công tác xã hội
Trải nghiệm cuộc sống sinh viên ngành Công tác xã hội

 

Tại trường Đại học Khoa học, sinh viên ngành công tác xã hội sẽ có được những trải nghiệm nghề nghiệp và phát triển bản thân toàn diện.

Cùng khám phá các hoạt động dưới đây để xem cuộc sống sinh viên công tác xã hội có gì mà bạn không nên bỏ lỡ nhé.

Học tập trong môi trường hội nhập quốc tế

Tại Trường Đại học khoa học, sinh viên ngành công tác xã hội sẽ có nhiều cơ hội được trải nghiệm môi trường học tập và giao lưu quốc tế. Cụ thể, trở thành sinh viên quốc tế học tập tại các nước Châu Âu (Phần Lan, Nauy, Thổ Nhĩ Kỳ,…) với các học bổng du học ngắn hạn; theo đuổi và lựa chọn cho mình định hướng làm việc tại đất nước Nhật Bản; hoạt động giao lưu với sinh viên quốc tế trong các dự án hợp tác; cơ hội tham gia các chương trình/khóa học ngắn hạn với các giảng viên/chuyên gia đến từ nhiều trường đại học trên thế giới…

Môi trường học tập và giao lưu quốc tế năng động, đổi mới, sáng tạo là điều kiện vô cùng thuận lợi để các bạn sinh viên có thể tăng cường kỹ năng nghề nghiệp và nâng cao hiểu biết xã hội. Từ đó, định hướng nghề nghiệp của bản thân một cách phù hợp và có thể thích ứng nhanh trong quá trình hội nhập của thời đại mới.

Sinh viên đã từng du học tại Phần Lan 3 tháng (năm 2017)

 

Một số hình ảnh trong khóa học chuyên sâu về “Phát triển cộng đồng”, “Các phương pháp giao tiếp” được tổ chức vào tháng 11 năm 2019 trong khuôn khổ dự án DVINE

 

 

 

Hoạt động thực tập nghề nghiệp chuyên môn:

Thực tập nghề nghiệp chuyên môn được xem là một trong những nội dung trọng tâm của ngành Công tác xã hội nhằm giúp sinh viên được học tập và tích lũy kinh nghiệm trong những môi trường làm việc thực tế. Các bạn sinh viên có nhiều thời gian thực tập tại các tại các cơ sở, trung tâm bảo trợ, các tổ chức liên quan đến các lĩnh vực nghề nghiệp có liên kết với trường. Với những trải nghiệm các vị trí việc làm đa dạng, các bạn có cơ hội học hỏi tốt hơn, áp dụng kiến thức về lý thuyết để giải quyết một vấn đề thực tiễn, là bước đệm quan trọng để các bạn trở thành nguồn nhân lực có giá trị trong tương lai.

 

Học tập qua trải nghiệm thực tế, các hoạt động/ dự án dịch vụ cộng đồng:

Sinh viên ngành Công tác xã hội luôn được tạo điều kiện và hỗ trợ tối đa để xây dựng và thực hiện các dự án dịch vụ cộng đồng, các hoạt động xã hội hỗ trợ những đối tượng yếu thế trong xã hội. Các bạn sinh viên tham gia với nhiều vai trò khác nhau tại các tổ chức, dự án trong phạm vi trong và ngoài nhà trường.Thông qua các hoạt động thực tiễn của hoạt động/dự án, sinh viên được phát triển bản thân và tích lũy nhiều kinh nghiệm quý giá,đồng thời tạora những ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng và nâng cao giá trị nghề nghiệp.

 Hình ảnh hoạt động của Dự án Tủ sách trẻ em tại cộng đồng

Cộng đồng sinh viên

Cộng đồng sinh viên năng động tại Khoa Xã hội học và Công tác xã hội với các hoạt động xã hội, hoạt động văn hóa, thể thao và giải trí là điểm nhấn có sức hút đối với các bạn sinh viên muốn phát triển năng khiếu/sở trường của bản thân.

Hiện có 2 câu lạc bộ sinh viên: CLB Vì cộng đồng và CLB Tiếng anh đang hoạt động với nhiều hoạt động đa dạng thuộc Bộ môn Công tác xã hội. Các câu lạc bộ là điểm kết nối lý tưởng để sinh viên có thêm những kỹ năng mềm cũng như ngoại ngữ, gặp gỡ những người bạn mới cùng học tập và rèn luyện. Qua đó, bạn còn có thể đóng góp cho cộng đồng cũng như tăng cường cơ hội phát triển trong sự nghiệp tương lai.

 

 

Cuộc sống sinh viên ngành công tác xã hội luôn tràn ngập những mảnh ghép đa dạng và nhiều màu sắc như vậy đấy.

Nếu bạn mong muốn những trải nghiệm của hành trình Đại học của mình cũng trở nên đáng giá và ý nghĩa. Vậy chần chờ gì mà không cho mình cơ hội trải nghiệm trọn vẹn cuộc sống sinh viên với tư cách là thành viên trong ngôi nhà chung Công tác xã hội, đúng không nào?

-------------------------------

Facebook: https://www.facebook.com/sw.husc