In chủ đề
Kỹ thuật chạy bền không mệt, không mất sức
20-04-2019 10:21

kythuatviewsmart

Veteran Member

Gia nhập: 15.10.14
Bài viết: 534
Đã cảm ơn: 0 lần
Đã được cảm ơn: 0 lần
Kỹ thuật chạy bền không mệt, không mất sức

Chạy bền là một trong những hình thức chạy bộ phổ biến giúp chúng ta rèn luyện thể chất, ý chí và nghị lực. Tuy nhiên để việc chạy bền phát huy tối đa công dụng của nó thì không phải ai cũng làm được. Nếu không biết cách chạy bền thì ngược lại với những công dụng thần kì đó nó sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của chúng ta. Bài viết xin chia sẻ đến bạn kỹ thuật chạy bền không mệt, không mất sức, mời bạn tham khảo!

1. Chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi chạy

Làm bất kỳ một công việc nào, để thành công chắc chắn bạn cần phải có sự đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng. Sự chuẩn bị bán vợt bóng bàn giá rẻ là một trong những kỹ thuật chạy bền quan trọng giúp quá trình chạy bộ diễn ra suôn sẻ, thuận lợi. Bạn nên lưu ý chuẩn bị trước một số yêu cầu sau:

Chuẩn bị sức khỏe trước khi chạy bộ

Điều đầu tiên trong kỹ thuật chạy bền không mệt, không mất sức phải kể đến chính là sức khỏe và tinh thần. Đây là 2 yếu tố chính có ảnh hưởng trực tiếp đến việc chạy bộ. Khi chạy bền, cơ thể cần rất nhiều năng lượng nên chính vì vậy trong những bữa ăn hằng ngày bạn hãy bổ sung thật nhiều vitamin và chất khoáng. Bạn cũng cần hạn chế những thức ăn khó tiêu hóa, nhiều chất béo, chú ý bổ sung nhiều nước cho cơ thể hằng ngày.
thethaokimthanh.vn/Uploads/images/xa-don-co-dem-lot-tay.jpg

Trang phục

Nhiều người cho rằng quần áo, giày dép chẳng liên quan gì đến kỹ thuật chạy bền. Tuy nhiên bạn hãy tưởng tượng xem, những bộ quần áo bó sát, hoặc đôi giày quá chật hay quá rộng liệu có đảm bảo quá trình chạy được thuận lợi? Trang phục không phù hợp với kích thước cơ thể luôn làm cản trở chúng ta trong khi tập luyện. Vì vậy hãy lựa chọn quần áo, giày phù hợp với vóc dáng, có chất liệu hoặc thiết kế dành riêng cho chạy bộ thì càng tốt.

Ngoài trang phục thiết yếu là quần áo, giày chạy, khăn trải thảm tập yoga bạn cũng nên chuẩn bị thêm mũ, khăn, đồng hồ bấm giờ… để thuận tiện cho việc chạy đường dài.

Nên khởi động trước khi chạy bền

Khởi động trước khi chạy là một trong những nguyên tắc cơ bản nhất trong kỹ thuật chạy bền không mệt. Công việc này giúp não nhận biết được bạn sắp làm gì và giúp các khớp xương được bôi trơn để hoạt động trơn tru, nhịp nhàng hơn.

2. Một số lưu ý trong quá trình chạy

Trong quá trình chạy bạn nên lưu ý thực hiện đúng một số kỹ thuật chạy bền dưới đây để đảm bảo việc chạy bền được duy trì và không làm mất sức hay mệt mỏi

Hít thở đúng cách giúp là một kỹ thuật chạy bền không bị mất sức

Hít thở không đúng cách rất dễ làm họng bạn bị khô gây cảm giác khó chịu và rất dễ bị mất sức khi chạy. Nguyên tắc hít thở khi chạy là hít sâu vào bằng mũi và thở ra bằng miệng.

Bổ sung nước

Khi chạy, cơ thể bị mất khá nhiều nước, nếu không được bổ sung kịp thời sẽ làm chúng ta mệt mỏi và kiệt sức. Trước khi chạy hãy uống một chút nước và đừng quên mang theo chai nước để kịp thời bổ sung khi cần thiết.

Cường độ chạy phù hợp là một kỹ thuật chạy bền quan trọng

Một kỹ thuật rất quan trọng trong kỹ thuật chạy bền đó chính là cường độ chạy. Vợt bóng bàn mút DHS 5002 Tất nhiều người khi mới chạy cứ cắm cúi chạy thật nhanh để về đích tuy nhiên chạy bền là chạy với cự dài gồm 800m, 1000m và 1500m chứ không phải chạy tăng tốc hay chạy nước rút. Nếu tập trung dồn sức để chạy về đích người chạy sẽ bị kiệt sức, mệt mỏi.

Bạn nên chạy tăng tốc từ từ đến khi đạt được nhịp chạy của chính mình thì hãy ổn định và duy trì với nhịp chạy đó.

Duy trì nhịp độ liên tục trong chạy bền là điều rất quan trọng, vì vậy bạn nên dồn chạy đúng với nhịp độ cơ thể, khi cảm thấy mệt bạn không nên dừng lại mà hãy giảm tốc độ chạy xuống cho phù hợp.
 
Đi đến diễn đàn:




Copyright © Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế. Địa chỉ: 77 Nguyễn Huệ, Huế, Việt Nam.
Site được xây dựng trên nền hệ thống PHP-Fusion. Thiết kế và chỉnh sửa bởi nlhhuan.


 
--- a d v e r t i s e m e n t ---