In chủ đề
Tác dụng của BCAA đối với gymer
16-12-2018 10:24

sonuki tokuda

Newbie

Khoa Ngữ văn
Tuổi: 29
Gia nhập: 17.08.15
Bài viết: 31
Đã cảm ơn: 0 lần
Đã được cảm ơn: 0 lần
BCAA dùng khi nào? Mách bạn thời điểm dùng BCAA tốt nhất!
BCAA dùng khi nào là tốt nhất? Có lẽ các gymer, vận động viên và những người đam mê thể dục đã không quá lạ lẫm khi nghe đến thực phẩm bổ sung BCAA rồi nhỉ. Nhưng để trả lời cho câu hỏi BCAA dùng khi nào thì chưa chắc bạn đã biết thời điểm sử dụng tốt nhất đâu!
Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc :“BCAA dùng khi nào là tốt nhất?” và giải ngố cho những ai chưa biết đến BCAA là gì luôn ha!
>>> Có thể bạn quan tâm:
[list]
[*]https://wheyshop.vn/category/bcaa

[/list]
Thực phẩm bổ sung BCAA là gì?
BCAA bao gồm ba axit amin thiết yếu: valine, leucine và isoleucine – tất cả đều có cấu trúc hóa học phân nhánh. Lượng Leucine được cung cấp gấp đôi so với isoleucine hoặc valine, thường tỷ lệ là 2:1:1. Lý do là leucine đặc biệt tốt trong việc kích thích tổng hợp protein và ngăn chặn sự phân hủy protein cơ bắp.
BCAA được đưa thẳng trực tiếp vào cơ bắp chứ không phải qua gan để lọc. Do đó, BCAA có tác dụng nhanh hơn so với Whey Protein.
Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn đang nhiên cứu liệu các chất bổ sung BCAA có mang lại lợi thế so với whey protein hay không? Và toàn bộ nguồn protein thực vật có chứa BCAAs không?
Tác dụng của BCAA đối với gymer
Nghiên cứu đã cho thấy thực phẩm bổ sung BCAA có thể hỗ trợ cho gymer ít nhất 5 tác dụng:
Giảm mệt mỏi khi tập thể dục: Mức BCAA cao hơn giúp hạn chế sự xâm nhập của tryptophan vào não của bạn. Cơ thể của bạn sử dụng tryptophan để tạo serotonin, có thể góp phần gây ra mệt mỏi khi tập thể dục.
Giảm chấn thương và đau nhức cơ bắp: BCAAs có thể làm giảm đau nhức do căng thẳng và viêm do tập thể dục gây ra.
Thúc đẩy xây dựng cơ bắp: BCAAs kích thích sự tổng hợp protein trong cơ bắp của bạn và ngăn chặn sự phân hủy protein cơ bắp.
Tăng sức mạnh, sức bền: Khi glucose, nguồn năng lượng chính của cơ bắp của bạn trở nên thấp, BCAA có thể đóng vai trò tạo ra nguồn năng lượng.
Hỗ trợ hệ thống miễn dịch: Tập thể dục gắng sức có thể dẫn đến giảm khả năng miễn dịch, có thể là do giảm axit amin glutamine, một loại nhiên liệu cho các tế bào miễn dịch. BCAA có thể được chuyển đổi thành glutamine trong cơ bắp.
Tham khảo
[*]sữa tăng cân
Được sửa bởi sonuki tokuda vào lúc 11-01-2019 16:02.
 
Đi đến diễn đàn:




Copyright © Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế. Địa chỉ: 77 Nguyễn Huệ, Huế, Việt Nam.
Site được xây dựng trên nền hệ thống PHP-Fusion. Thiết kế và chỉnh sửa bởi nlhhuan.


 
--- a d v e r t i s e m e n t ---