In chủ đề
Đặc thù triển khai xây dựng chương trình đào tạo E-learning
12-12-2018 14:23

Nghĩa Đình

Newbie

Khoa Môi trường
Tuổi: 30
Gia nhập: 08.11.17
Bài viết: 15
Đã cảm ơn: 0 lần
Đã được cảm ơn: 0 lần
Việc triển khai xây dựng môi trường e-learning có những đặc thù gì? Các đơn vị đào tạo e-learning ngoài trường đại học có sự khác biệt nào?

Sự khác biệt giữa các trung tâm, đơn vị đào tạo đại học trực tuyến e-learning với các trường đại học là ở chỗ người thẩm định nội dung, chương trình. Cần có hội đồng thẩm định nội dung của người dạy thì mới có thể đưa ra giảng dạy.

Hình thức này khi triển khai cũng có những khó khăn, đó chính là khối lượng đầu tư. Chúng ta muốn có môi trường đào tạo e-learning thì phải đầu tư công nghệ khá tốn kém. Người ta hay nói đây là bài chơi công nghệ. Bởi công nghệ lạc hậu và thay đổi rất nhanh, thường chỉ sau vài ba năm là phải tìm cách đầu tư tiếp. Đây chính là rào cản, thách thức rất lớn. Như vậy, chúng ta chỉ thu được lợi ích khi có nhiều người tham gia, tức là lượng sinh viên phải lớn. Hay nói một cách khác là chỉ phù hợp và phục vụ cho xã hội học tập.2.bp.blogspot.com/-GzAHPk9rL_Q/XBCyWBg63uI/AAAAAAAAAl4/WytUb9ewsfYF6TT4Zj948T1fO3DWYhp5gCEwYBhgL/s400/hoc-dai-hoc-tu-xa.jpg

Theo thống kê của Trung tâm Đào tạo E-learning - Viện Đại học Mở Hà Nội, hiện đang có gần 7.000 sinh viên theo học bằng phương thức đào tạo E-learning tại đây, hơn 4.000 sinh viên đã ra trường? Ông nhìn nhận số liệu này ra sao?

TS Trương Tiến Tùng: Con số 7.000 là ít. Ở các nước hiện nay, như Malaysia, đào tạo đại học mở - công việc học làm giống chúng tôi thì hiện đang đào tạo cả triệu người. Triệu người này không phải học chỉ để lấy bằng, học những gì mà cá nhân mỗi người cần. Chính vì vậy Chính phủ Malaysia mạnh dạn tuyên bố rằng họ có tiềm năng để tạo nên nền kinh tế số và là một trong những nước đứng đầu khu vực trong lĩnh vực số hóa nền kinh tế. Điều này đỏi hỏi phải có nguồn nhân lực. Đặc biệt trong kinh tế số hoá hiện thực thì lợi ích vô cùng lớn vì người dân có thể thực hiện mua sắm, học tập, hành chính công … mà không cần ra khỏi nhà và rõ ràng sẽ tiện lợi, giảm ách tắc giao thông...

Với việc học tập bằng phương pháp e-learning, ngoài nội dung kiến thức tích lũy được thì vô hình chúng chúng ta còn xây dựng được hai kỹ năng, đó là kỹ năng sắp xếp thời gian hay nói cách khác là cá nhân hóa kế hoạch và kỹ năng sử dụng, khai thức đa mục đích với các phương tiện thông minh (máy tính, điện thoại, vô tuyến …).
 
Đi đến diễn đàn:




Copyright © Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế. Địa chỉ: 77 Nguyễn Huệ, Huế, Việt Nam.
Site được xây dựng trên nền hệ thống PHP-Fusion. Thiết kế và chỉnh sửa bởi nlhhuan.


 
--- a d v e r t i s e m e n t ---